Mô hình tiếp thị liên kết đã và đang trở thành một hình thức kiếm tiền online hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp những ai chưa nắm rõ những cách thức làm tiếp thị liên kết sẽ hiểu tường tận hơn. Qua đó sẽ có những hướng đi riêng cho bản thân.
1. Những hình thức affiliate marketing cơ bản
- Publisher (những người tiếp thị) tạo & chia sẻ link bán hàng
- Người dùng click vào link affiliate và thực hiện hành động như yêu cầu của đơn vị cung cấp sản phẩm (Advertisers)
- Hành động click, điền form được ghi nhận trên hệ thống và được duyệt trạng thái bởi nhà cung cấp
- Người tiếp thị liên kết (Publisher) nhận tiền hoa hồng từ nhà cung cấp
2. 3 mô hình tiếp thị liên kết hiệu quả
- CPC (Cost Per Click)
Có thể nói đây là một cách thức cơ bản của mô hình tiếp thị liên kết. Trong mô hình này, hoa hồng sẽ được chi trả khi có người thực hiện click vào trang web của nhà cung cấp thông qua quảng cáo của người tiếp thị. Chi phí hoa hồng sẽ được tính thông qua số lượng click vào website, chẳng hạn: 1000đ/click.
Đây là một hình thức làm affiliate marketing dễ dàng nhưng vẫn xảy ra một số hành vi gian lận do người tiếp thị có thể tự click vào để nhận về hoa hồng. Chính vì thế mà hình thức này không còn được sử dụng nhiều trong mô hình tiếp thị liên kết.
- CPA (Cost Per Action)
CPA là hình thức rất phổ biến trong mô hình tiếp thị liên kết. Người tiếp thị sẽ được trả hoa hồng khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể. Hành động này phụ thuộc bởi nhà cung cấp thông qua quảng cáo của người tiếp thị. Những hành động này có thể là mua hàng, điền form khảo sát hoặc cài đặt ứng dụng…
- CPS (Cost Per Sale)
Đây tiếp tục là một cách làm trong mô hình tiếp thị liên kết được xem là bền vững và hiện đại được nhiều người lựa chọn. Trong mô hình này cả nhà cung cấp và người tiếp thị hoạt động dựa trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi. Với hình thức tiếp thị này, hoa hồng được chi trả khi khách hàng phát sinh những giao dịch từ mua bán hàng hóa từ chính đơn vị cung cấp.
CPS là hình thức tiếp thị liên kết đảm bảo lợi nhuận cho cả hai bên. Chính vì thế, nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm thường lựa chọn hình thức này để tiếp thị.
3. Lời kết
Như vậy là, 3 mô hình tiếp thị liên kết vừa rồi đã cung cấp cho bạn những cách thức làm tiếp thị phù hợp với từng người. Khi bắt đầu với tiếp thị liên kết bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách làm trên. Mỗi cách đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Bạn cảm thấy bản thân mình phù hợp với cách làm nào thì hãy lựa chọn.
Xem thêm:
Xu Hướng Tiếp Thị Liên Kết Tại Việt Nam Trong Tương Lai
Cẩm Nang Tiếp Thị Liên Kết Hiệu Quả
Đăng nhận xét