Cộng đồng làm tiếp thị liên kết ở Việt Nam hiện nay đã lên đến con số hàng ngàng. Điều này là một tín hiệu đáng mừng khi hình thức kiếm tiền online đang được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nếu không tìm ra hướng đi hiệu quả, chính bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Chính vì thế, bài viết lần này sẽ chia sẻ với bạn những xu hướng tiếp thị liên kết trong tương lai. Điều này sẽ giúp mọi người định hình và nắm bắt được cách làm marketing liên kết hiệu quả.
1. Những lưu ý khi làm tiếp thị liên kết ở Việt Nam
Với đặc thù là một hình thức kiếm tiền online, khi lựa chọn làm tiếp thị liên kết bạn cần phải nắm được những đặc thù cơ bản của công việc này. Điều đó sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc tiếp thị sau này. Bạn đừng nghĩ rằng tiếp thị liên kết là một lĩnh vực dễ làm giàu, nếu như vậy thì ai cũng có thể làm giàu và trở nên giàu có. Tiếp thị liên kết ở Việt Nam sẽ dễ dàng đối với những ai trang bị cho mình những kiến thức marketing cơ bản. Đây là một trong những tiêu chí cần thiết mà ai làm công việc này đều phải biết.
Ở một khía cạnh khác, nếu như bạn quyết định làm tiếp thị liên kết ở Việt Nam bạn phải có tính kiên trì và bền bỉ. Bởi vì, đây là một hình thức kinh doanh online, mọi thứ đều ảo và đối với người Việt Nam thường không tin vào những điều không có thật. Chính vì thế, bạn cần xác định rõ ràng phương hướng mà mình lựa chọn. Ngoài ra, việc nắm bắt những xu hướng mới cũng là một điều cần thiết và đó cũng là nội dung của phần tiếp theo.
2. Những xu hướng affiliate marketing tại Việt Nam trong tương lai
- Chọn một thị trường ngách
Nói một cách dễ hiểu đó là bạn hãy chọn con đường mà chưa ai chọn, sản phẩm mà chưa ai bán. Có thể lấy ví dụ bạn định hướng làm website review ẩm thực. Thay vì cố gắng tìm kiếm, review tất cả các loại đồ ăn, bạn nên tập trung vào một mảng nào đó như ẩm thực chay. Như vậy nội dung chất lượng sẽ được đầu tư công phu hơn.
Việc lựa chọn thị trường ngách sẽ tạo ra cho bạn những thuận lợi nhất định. Vì đây là thị trường mà chưa ai khám phá, bạn sẽ có lợi thế về đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, để làm được điều này đòi hỏi bạn phải có sự sáng tạo cũng như cập nhật những xu hướng mới, thu hút khách hàng.
Lựa chọn một thị trường chưa ai khai thác là một cách làm Marketing liên kết hiệu quả
- Influencer marketing/Video content
Influencer
marketing là hình thức sử dụng các Influencer (những người có tầm ảnh hưởng)
hay còn gọi là KOLs để gửi thông điệp của sản phẩm, dịch vụ tới người dùng. Thông qua những người này bạn có thể bán được nhiều sản phẩm hơn. Bởi họ đã có một chỗ đứng và có tầm ảnh hưởng nhất định. Đây là cách làm không chỉ được áp dụng trong tiếp thị mà nhiều thương hiệu lớn trên thế giới coi đây là cách thức giới thiệu sản phẩm vô cùng hiệu quả.
- Chatbox và xu hướng automation
marketing
Chatbox là công cụ khá quen thuộc với những ai làm trong lĩnh vực marketing tiếp thị. Hoạt dộng dựa trên nền tảng truyền thông xã hội nên hình thức chatbox này có khả năng tiếp cận một lượng lớn đối tượng khách hàng. Thông qua chatbox bạn có thể nắm bắt thông tin cá nhân của khách hàng. Chatbox được xem là một hình thức tiếp thị liên kết tại Việt Nam được lựa chọn. Bạn sẽ thường thấy nó trên các website của các doanh nghiệp hoặc các hộp thoại tin nhắn trên các trang mạng xã hội.
3. Lời kết
Bất cứ một lĩnh vực nào đều có sự thay đổi trong tương lai và tiếp thị liên kết cũng vậy. Biết đâu sau này công việc này sẽ phát triển thành nhiều hình thức khác nhau và bạn cần phải cập nhật thường xuyên để nắm bắt và làm tiếp thị liên kết ở Việt Nam một cách hiệu quả.
Xem thêm:
3 Mô hình tiếp thị liên kết hiệu quả
Tiếp thị liên kết hiệu quả bằng cách kết hợp giữa Website và mạng xã hội
Đăng nhận xét