Đăng ký tiếp thị liên kết tại Lazada

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

Ưu và nhược điểm của mô hình tiếp thị liên kết ở Việt Nam

Mô hình tiếp thị liên kết ở Việt Nam hiện nay đang được nhiều người lựa chọn như một hình thức kiếm tiền online. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số, chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận với những hình thức kinh doanh online. Để biết thêm ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết bạn hãy theo dõi hết bài viết dưới đây. 

Ưu nhược điểm của mô hình tiếp thị liên kết



1. Khái niệm tiếp thị liên kết 

Tiếp thị liên kết hay còn gọi là hình thức marketing thông qua việc bán sản phẩm cho một đơn vị. . Người làm trong lĩnh vực này sẽ giới thiệu sản phẩm, giới thiệu khách hàng cho người bán. Khi khách hàng thực hiện mua hàng hoặc điền vào form đăng ký, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ đơn vị tiếp thị. 

Affiliate marketing là hình thức kiếm tiền online

Đây là hình thức kiếm tiền mà bạn không cần phải có trang web. Với những ai mới bước vào lĩnh vực tiếp thị liên kết, chắc chắn sẽ có những thuận lợi. Để biết những thuận lợi đó là gì hãy đọc tiếp nội dung dưới đây.

2. Ưu điểm trong mô hình tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết luôn có những ưu điểm riêng. Đó là điểm thu hút nhiều người tham gia vào mô hình  này. Trong đó có những ưu điểm sau:

  • Thứ nhất, dễ triển khai

Bạn sẽ không bị ràng buộc vể thời gian, có thể làm mọi lúc. Bên cạnh đó, bạn sẽ không lo về nguồn sản phẩm. Nhiệm vụ của bạn là làm sao để tiếp thị liên kết thành công và bán được hàng.

  • Thứ hai, chi phí tối giản

Đây được xem là thuận lợi thứ ba. Bạn sẽ không mất quá nhiều chi phí cho hình thức kinh doanh này. 

  • Thứ ba, tạo nhiều nguồn thu thụ động

Không chỉ có bán khó học mới kiếm ra tiền, bạn có thể viết blog, làm content cho doanh nghiệp, tìm kiếm nguồn khách hàng cho đối tác…

  • Thứ tư, tạo được nhiểu mối quan hệ

Tạo nhiều mối quan hệ là ưu điểm của tiếp thị liên kết

Bạn có thể kết nối nhiều bạn bè qua mạng. Chúng ta có thể lập ra các diễn đàn để kết nối mọi người. Vừa có thể chia sẻ, vừa tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn.

3. Nhược điểm trong mô hình tiếp thị liên kết

Nếu những yếu tố trên là ưu điểm của tiếp thị liên kết thì nhược điểm của nó là gì? Bạn hãy đọc tiếp phần dưới đây để nắm rõ. 

  • Nhược điểm đầu tiên của hình thức Affiliate Marketing đó là khó kiểm soát

Công việc của bạn là làm sao để tìm kiếm khách hàng bán được những sản phẩm. Khi gia nhập vào thị trường tiếp thị liên kết ở Việt Nam bạn không thể can thiệp vào việc trả hoa hồng. 

Ngoài ra, nếu bạn không nắm được những nhu cầu của khách hàng thì việc tiếp thị sẽ gặp khó khăn. 

  • Thứ hai đó là, khả năng cạnh tranh cao

Bởi vì hầu hết các chương trình tiếp thị liên kết ở Việt Nam là miễn phí nên việc cạnh tranh là điều dễ hiểu. Giải pháp tốt nhất cho điều này đó là bạn phải có những hiểu biết về marketing, mối quan hệ tốt. 

Khả năng cạnh tranh cao khi kiếm tiền qua mạng thông qua tiếp thị liên kết

  • Thứ ba, trả hoa hồng theo đơn hàng

Nếu đã chọn làm công việc kiếm tiền online, bạn se phải chấp nhận mức lương sẽ không ổn định. Bán được hàng bạn sẽ có hoa hồng và ngược lại.

4. Lời kết

Nếu kiên trì trong lĩnh vực tiếp thị liên kết ở Việt Nam này bạn sẽ nhận được thành công nhất đinh. Hy vọng là sau bài viết này bạn sẽ có được những kiến thức cơ bản về ưu và nhược điểm của hình thức kinh doanh này nhé!

Xem thêm:

Xu hướng tiếp thị liên kết ở Việt Nam trong tương lai

Làm tiếp thị liên kết ở Việt Nam - khó hay dễ

 

 

 

 

 

 

Đăng nhận xét

Whatsapp Button works on Mobile Device only